ประชาชาติธุรกิจ 16 มี.ค. 2563 อ่าน [36]
โดยขณะนี้ทางบริษัทเห็นภาพคำสั่งซื้อถึงเดือน มิ.ย.-ก.ค.แล้วว่า ดีกว่าปีก่อน ในเชิงปริมาณค่าเฉลี่ย ปีก่อนผลิต 16,000-18,000 ล้านชิ้นต่อเดือน ปีนี้มากกว่าประมาณ 17% จากบาทอ่อน และการระบาดของโควิด-19 ทำให้ดีมานด์มากขึ้น ซึ่งเราวางเป้าหมายยอดขายปีนี้ที่ 28,000 ล้านชิ้นต่อเดือนจากกำลังการผลิตของรวมประมาณ 30,000-33,000 ล้านชิ้น เป้าหมายมุ่งตลาดที่เติบโตสูง อย่าง ละติน แอฟริกา แม้ในช่วงโควิดห้ามเดินทางในประเทศกลุ่มเสี่ยงแต่ช่วงนี้ลูกค้าติดต่อมาเองเลย คือ ตะวันออกกลาง ตุรกี อิสราเอล
ส่วนแผนการทำการตลาดในประเทศจะเน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง (B2C) ให้มากขึ้น จากเดิมเป็นกลุ่มองค์กรธุรกิจ (B2B) เกือบ 100% และขยายไปสู่การใช้ถุงมือแบบ nonmedical มากขึ้น